Translate

Saturday, April 9, 2011

തിരിഞ്ഞുനോട്ടം




ഏകദേശം നാല്‍പതു  കൊല്ലങ്ങള്‍ക്ക്   മുന്പ് ,ഇന്നത്തെ   പോലെ ആയിരുന്നില്ല അന്നത്തെ കാലം   ,,ഇന്നതേ തലമുറയെ കാണുമ്പോള്‍ വേദന തോന്നാറുണ്ട്  ,,അവര്ക്ക്  പഴയ എല്ലാ നന്മകളും കൈമോശം വന്നിരിക്കുന്നു ,, അവര്‍ ഇന്നു ഫ്ലാറ്റ് സംസ്കാരത്തി ന്റെ   ഉടമകള്‍ ആകുന്നു,,   ഇ ന്നതേ ഡാ ,,പോടാ സംസ്കാരതിന്റെയ്  അധിപതികള്‍,  അന്നാണെങ്കില്‍ സ്നേഹിക്കാന്‍ മാത്രം അറിയുന്ന കുറേ നല്ല ജനങ്ങള്‍ ,,,എല്ലാവരും പരസ്പരം അറിയുന്നവര്‍  ഇന്നാണെങ്കില്‍ നമുക്ക് അടുത്ത ഫ്ലാറ്റില്‍ താമസിക് ന്നവേരേ പോലും അറിയുകയുമില്ല  അതിനു മിനകെടാരുമില്ല ,  വലിപ്പചെരുപ്പ വിത്യാസം അന്നുണ്ടായിരുന്നില്ല ..   ജാതി  മതങ്ങള്‍ ഒന്നും ഉണ്ടായിരുന്നില്ല   ഇന്നോ , നമുകെല്ലാം സ്റ്റാറ്റസ് സിംപെല്‍ ,  ഒരേ പോലെ ഉള്ള    ആള്കാരോട് മാത്രം ഇടപെടാന്‍ ആഗ്രഹികുന്നവര്‍    ,,അല്ലെങ്കില്‍ എവിടെ  നി ന്നെങ്കിലും കുറച്ചു പണമുണ്ടാകി ഇല്ലാത്ത  വലിയ സംസ്കാരം നമ്മള്‍ കെട്ടി പെടുക്കും,,കൂടെ മക്കളുടെ കുറച്ചു സാറ്റ് പൂട്ട്‌ ഇ ന്ഗ്ലീഷും,,മതി എല്ലാം തീര്ര്‍നു,,എന്ന്‌ നമ്മള്‍ വിശ്വസിക്കയും ചെയ്യുന്നു



                 ഇനി കുറച്ചു പുറകിലേക് പോകാം  എന്റെ   കുട്ടികാലം  അതെനിക് ഒര്ര്‍മ വരുന്നു എനിക്ക്  അഞ്ചു  വയസുള്ളപ്പോള്‍  എന്റെ രക്ഷിതാകള്‍  സ്ഥലം മാറി കോഴികോട് ,മുക്കം എന്നാ സ്ഥലതു ജോലിയില്‍  പ്രവേശിക്കുന്ന സമയം ,നാട്ടില്‍ നിന്നും ഒരു പറിച്ചുനടല്‍  എന്ന്നു വേണമെങ്കില്‍ പറയാം  ,,ക്രിസ്തീയ്  പാരമ്പര്യത്തില്‍  ജനിച്ചു  വളര്‍ന്ന ഞങ്ങള്‍ ഒരു ഹിന്ദുവും മുസല്‍മാനും മാത്രം  താമസിക്കുന്ന ആ നാട്ടിലെകുള്ള വരവ് തികച്ചും പുതുമ നിറഞ്ഞത്‌ ഒന്നായിരുന്നു  ,    ഞാന്‍ അന്ന് ,വളരെ ചെറിയ  കുട്ടിയ്യായിരുന്നു   , പക്ഷേ    ആ മാറ്റം എന്റെ ജീവിതത്തില്‍  പിന്നീട് വളെരേ ഏറെ ഗുണം ചെയ്തു  കാരണം  എനിക്ക്  എങ്ങനെ സ ഹജീവികളോട്   പെരുമാറാന്‍  കഴിയും  എന്നും  ആ സഹവര്‍ത്തി ത്വം മതങ്ങള്‍ക്  എത്രത്തോളം  അതീതമായിട്ടുള്ള തായിരികണം  എന്നും ഞാന്‍ ശീലിച്ചു  ,,,എന്താണ് മതം? ?,,എന്തിനാണ്  മതം??  ആര്കുവേണ്ടിയാണ്  മതം ?,,മനുഷനാണ് മതം എന്ന് ഉറച്ചു വിശ്വസിക്കാന്‍  തുടങ്ങി ,


                                   ആ മാറ്റം  ഞങ്ങളുടെ കുട്ടികളുടെ ജീവിതത്തില്‍ ഒരു നാഴിക കല്ലായി തീര്‍ന്നുവെന്ന് പറയാം ,,, എന്റെ മാതാപിതാക്കള്‍   വളരെ  കുറച്ചു നാളുകള്‍ കൊണ്ടുതന്നെ ആ നാട്ടിലെ പ്രിയപ്പെട്ടവര്‍  ആയി മാറി  അവര്‍ ,ആ നാട്ടിലെ  കുട്ടികള്‍ക്ക്  വിദ്യ പറഞ്ഞു കൊടുക്കുന്നത്തിനൊപ്പം തന്നേയ്   അവരെയും ഞങ്ങളെ പോലെ തന്നേയ്  സ്നേഹിച്ചു ,  മിക്ക കുട്ടികളും  സ്കൂള്‍  കഴിഞ്ഞാല്‍ , പിന്നേ ഞങ്ങളോടൊപ്പം വീട്ടിലും ഉണ്ടാകും   എനിക്കും അവരുടെ ഉപ്പ ഉമ്മ എന്റെയും ഉപ്പയും ഉമ്മയും ആയി  മാറി  ചേച്ചി  ,,ചേട്ടന്‍  ഇക്കാക്ക,ഇത്താത്ത  ആയ്യി മാറി ,,ഹിന്ദു സഹോദരങ്ങള്‍ എടുത്തി,എട്ടന്‍  അമ്മ,അമ്മോമ ആയ്യി  ,,

                                                      നാളുകള്‍ കടന്നു പോകുംതോറും   ഞങ്ങള്‍ ജനിച്ചു വളര്‍ന്ന  ഞങ്ങളുടെ നാടിനെ   മറന്നു ,,  വലിയ  അവധി  വരുന്നതും നോക്കി ഞങ്ങള്‍ ഇരിക്കും  കൂട്ടുകാരോടൊത്ത് ചാടി മറിയാന്‍ ,,,രണ്ടു മാസം തീരരുത് എന്നാന്നു പിന്നിടുള്ള പ്രാര്‍ത്ഥന ,വലിയ അവധിക്കു നാട്ടില്‍ പോകാന്‍   നിര്‍ബന്ന്ധിക്കുന്നത് ആര്‍ക്കും ഇഷ്ട്ടമായിരുന്നില്ല  അപ്പോള്‍  മൂത്തവര്‍ തൊട്ടു കരച്ചില്‍  തുടങ്ങും ഞങ്ങള്‍ ആരും   നാട്ടില്‍ പോകാന്‍ സമ്മതി കാതെ ആയ്യി,,അതോടെ മാതപിതാകള്‍  ആ ശ്രമം ഉപേക്ഷിക്കും ,

          ,, അങ്ങനെ   ആ മലബാരുകാരുമായി  ഇഴുകി ചേര്‍ന്ന്,,അവെരുടെയ്  കുട്ടികളുടെ കൂടെ കളിച്ചും ചിരിച്ചുംരാവിലെ സ്കൂളിലേക്കും സ്കൂള്‍ വിട്ടാല്‍  വീട് പിന്നേ  തൊടിയായ  തൊടി ,,വീണ്ടും അവിടെ നിന്നും കൂട്ടുകാരുടേ കൂടെ അവരുടെ വീടുകളിലേക്  അങ്ങനെ ഒരു ദിവസം  അവസാനിക്കും  ,,,വടി എടുത്തു വിളിച്ചാല്‍ തിരികെ ചെല്ലും അല്ലെങ്കില്‍ കുറച്ചു നേരം കൂടി കളിക്കും ,,ചിലപ്പോള്‍ കുളത്തിലോ   പുഴയിലോ ഒക്കെ ഒന്ന് ചാടി മറിഞ്ഞു കളിക്കും ,,,ചില സമയങ്ങളില്‍    അയല്വക്കതേ എടുത്തി മാരുമായി അവെരുടെയ് വീട്ടബലത്തില്‍   വിളക് വെച്ച്,,,സന്ധ്യം മയങ്ങിയാലും വീട്ടില്‍ പോകണമെന്ന ചിന്ത ഒന്ന്നുമേ  ഉണ്ടാകാറില്ല ,,,ഞാന്‍ എടുത്തി  എന്ന് ഉദേശികുന്ന,,  ആ വലിയ നല്ലമനസിന്റെയ് ഉടമയെ , നിങ്ങളില്‍  പലര്ക്കും അറിയാമാ യിരിക്കും  മുക്കത്തു  വി ,,പി  മൊയ്ദീ ന്സ്മാരകമായ  കോളേജ് ഡയറക്ടര്‍ നമ്മുടെ  കാഞ്ചന മാല,,,എന്റെ വളര്ത്തമ്മ എന്നാണ് ഞാന്‍ പറയുക ,  എന്റെ ജീവന്‍,, ,,സുന്ദരിയമ്മ ,അവരുടെ ഞങ്ങളുമായ അടുപ്പം ഞാന്‍  പിനീട് വിവരിചെഴുതാം  അങ്ങനെ ഞങ്ങള്‍ ,,അടുത്ത വീടുകളില്‍ പോയാലും , അമ്മയ്ക്കും അച്ചനും പേടിക്കാന്‍ ഒന്നും ഉണ്ടായിരുന്നില്ല ,,എല്ലാവരും നന്മ നിറഞ്ഞവര്‍ മാത്രം  ആയ്യിരുന്നു. തിരികെ ചെല്ലുമ്പോള്‍ പൊടിപ്പിടിച്ച ഞങ്ങളെ  ഒന്ന് കൂടി കുളിപ്പിചെടുക്കും   അമ്മ അത് നല്ല ഓര്മ യുണ്ട്   കാരണം കളിച്ചു പൊടിയും അഴുക്കിലും  മുങ്ങിയാവും വരവ് ,,,, ,,പിന്നേ ഒരു പ്രാര്‍ത്ഥന ,,അപ്പോള്‍ ചോദിക്കും അമ്മേ ഞാന്‍ പ്രാര്തിചിരുന്നല്ലോ  ,,അപ്പോള്‍  അമ്മ പറയും,,, മോളേ അത് വയികുനേരം ഉള്ള പ്രാര്‍ത്ഥന ഇപ്പോള്‍ കിടകുന്നതിനു മുന്ബുള്ള പ്രാര്‍ത്ഥന ,,,,അതിന്റെ വിത്യാസം ഒന്നും എനിക്ക്  അന്ന്  മനസ്സിലായി യിരുന്നില്ല ,,പക്ഷേ എന്റെ അമ്മ ഹിന്ദു ക്രിസ്ത്യന്‍   മുസ്ലിം  ചിന്ത കുട്ടിമനസ്സില്‍ വേര് പാകാതെ ഇരിക്കുവാനുള്ള  തന്ത്രം   ആയിരുന്നുവന്നു  ഇന്നു  ഞാന്‍  മനസിലാക്കുന്നു ,,

,                നോബു  കാലങ്ങളിലും  ഉണ്ടായിരുന്നു    ഞങ്ങള്‍  മുസ്ലിം സഹോദരങ്ങളുടെ  കൂടെ ഓടി  അവരുടെ  പള്ളിയില്‍ പോകും പെണ്‍കുട്ടികള്‍ ആയതു കൊണ്ട് അകതെക്ക്  കടത്തില്ലവിടില്ല എന്നാലും പരാതി ഇല്ല,,,അതിനു ചുറ്റിലും ഓടി നടന്നു കളിക്കും കൂട്ടുകാര്‍ വരുമ്പം പിന്നെയും കളി,, നോമ്പ് വന്നെത്തുബോള്‍  പിന്നേ അവരുടെ ഒപ്പം ഞാനും തുപ്പി തുപ്പി നടക്കും ,,,, താത്തമാര്‍ നിസ്കരികുന്നതുനോക്കി നിന്ന് വീട്ടില്‍ പോയ്യി അതുപോലെ ചെയ്യും അതിനും   അച്ഛനും  അമ്മയും ഒന്നും പറയില്ല   ചിലപ്പോള്‍  അച്ഛന്‍ പറയും മോളേ  ഇനി നിസ്കാരം  നാളെ  മതി ഇന്നുവേണ്ട

                     ,,   ഇന്നത്തെ  കുട്ടികള്‍ക്ക് എല്ലാം നഷ്ട്ടമായ്യിരിക്കുന്നു ,, കളിക്കാന്‍ ഉള്ള സമയം കിട്ടുന്നില്ല ,ഏതു സമയവും കമ്പ്യൂട്ടര്‍ സിനിമ, അവരെ   എങ്ങനെ കുറ്റം പറയാന്‍  സാധിക്കും ?  അവരുടെ    സിലബസ് ,,, പിന്ന്നെ   അവരുടെ ഫ്ലാറ്റ് സംസ്കാരേം , പുതിയ തലമുറകു വേറെഎന്ത് ചെയ്യാന്‍   ആണുള്ളത്   ??പക്ഷേ ഒന്നുണ്ട് അവരെ വായിക്കാന്‍ പരിചയിപിച്ച് കൂടെ നമുക്ക് ? ഞങ്ങളുടെ പിതാവ് ഞങ്ങളെ വായനശാ  ലയില്‍  ആഴ്ചയില്‍ രണ്ടു ദിവസം കൊണ്ടുപോകുമായിരുന്നു ,,,പുസ്തകങ്ങള്‍ വായിക്കാന്‍ പറയും അത് ഒരു പടയ്യായി ആയിരിക്കും പോകാറു ,,  അവിടെ എല്ലാവരുടെയും അച്ഛനായി മാരും എന്റെ പിതാവ് ,,,,ഇന്നോ,,ആരു ആരേ  കൊണ്ടുപോകുംആര്‍ക്കു  നേരം ? ആര്‍ക്കുണ്ട് ആ സൌഹൃതം ??ഇന്നതേ രക്ഷിത്താക്കളും ഏറെ മാറിപോയ്യിരികുന്നു,,, കുറച്ചധികം ഇംഗ്ലീഷ് അവരുടെ കുട്ടികള്‍ പറഞ്ഞാല്‍  മാതാ പിതാകന്മ്മാര്‍ക്ക്  അതിയായ സന്തോഷം ,,എന്തിനാണ് ഈ ജാടകള്‍? നാട്ടില്‍ പ്പുരത്തു കാരിയായ ജീവിച്ച എനിക്ക് ഒന്നും സംഭവിച്ചിട്ടില്ലല്ലോ ഞാനും അമേരിക്കന്‍ സ്കൂളിലേ അദ്ധ്യാപിക ആയ്യിരുന്നു നാലുവര്‍ഷം മുന്പ് വരെ ,, നാട്ടിന്പുരതിന്റെയ് നന്മ യാണ് എനിക്ക് എല്ലാം നേടി തന്നത് ,,,,ദൈവാനുഗ്രഹം മറ്റൊന്ന് ,,, നിങ്ങളുടെ മക്കളേ ഒന്നിനും നിര്‍ബന്ധികേണ്ട   ആവശ്യം ഇല്ല,,  ഞാന്‍    നിര്‍ബന്ധിച്ചിരുന്നു എന്റ കുഞ്ഞുങ്ങളേ ,,,,അവര്‍ പറയും അമ്മേ ഞങ്ങള്‍ പഠിച്ചുകൊള്ളും    ഇന്നു   ഞാന്‍ അവരോടു പറയാറുണ്ട്‌ ...മക്കളേ മതി പഠിച്ചത്   കിടന്ന്നു ഉറങ്ങു എന്നു    കാരണം എനികറിയാം  എന്റെ കുട്ടികള്‍  അവരെ ഞാന്‍ അവരുടെ ചുമതലയേ ക്കുറിച്ച് മാത്രം ബോധവാന്മാര്‍ ആക്കയിരുന്നു   കുട്ടികള്‍ നല്ലവരായി വരും  അവര്‍കു  നന്മ  മാത്രം പറഞ്ഞു കൊടുകുക അതുമാത്രം മതി പഠനത്തില്‍ അവരെ സഹായിക്കരുത് എന്നല്ല അതിന്റെ  അര്‍ഥം ,,,,കമ്പ്യൂട്ടര്‍ ഉപയോയോഗിക്കരു ത് എന്ന് ഞാന്‍ പറയുന്നില്ല ,,,അവര്ക്ക്  ചീത്തയും നല്ലതും പറഞ്ഞു കൊടുക്കുക , നമ്മളാണ്  അവര്‍ക്ക് മാതൃക ,,,,, കുട്ടികള്‍ എല്ലാം മനസ്സിലാകാന്‍ കഴിവുള്ളവര്‍ ആണ് ,,, ഒളിച്ചു നമ്മള്‍ എന്ത് ചെയ്താലും അവരത് ശ്രന്ധിക്കും ,പ്രതികരിച്ചില്ലെങ്കില്‍ ക്കൂടി    നമ്മള്‍ ചിലത്  പോയ്യി  കാണുകയും മക്കളേ  ഒളിപ്പികുകയും ചെയ്യുന്നത് കൊണ്ട്  ഒരു  കാര്യവും ആയില്ല,,,നമ്മള്‍ മ,ക്കളുടെ നല്ല ഭാവിയെ ഓര്‍ത്തു   ചിലത് ത്വജികേണ്ടിയ്യിരികുന്നു,

                            ഒരു നല്ല അമ്മ  എന്നാ നിലയില്‍ ഞാന്‍    ഇന്നു  അഭിമാനം കൊള്ളുന്നു ,,,നിങ്ങള്‍ എന്നേ   നല്ല ഒരു സഹോദരി ആയി കാണും എന്ന്‌ ഞാന്‍ വിശ്വസിക്കുന്നു .പാശ്ചാത്യ സംസ്കാരം  അവര്‍ പഠിക്കട്ടേ അറിയട്ടേ,,ഒന്നിനും  യാതൊരു  കുഴപ്പവും ഇല്ല  ,,അവര്‍ക്ക്  തന്നേയ് നല്ലതിനെ തിരഞ്ഞെടുക്കാനും ചീത്തയെ പുറത്തു കളയാന്‍ സാധിക്കും   നിങ്ങളുടെ പ്രാര്‍ഥനയും കരുതലും ഒപ്പം ഉണ്ടെന്ന്കില്‍  ,,,എല്ലാ നന്മകളും നേര്‍ന്നു കൊണ്ട്   നിങ്ങളുടെ സാലി (കാത്തു )


No comments:

Post a Comment